Header Ads

Kiến thức Marketing Online cơ bản

MARKETING ONLINE CƠ BẢN: WEB MARKETING
Lời giới thiệu: Bài viết này chỉ bao gồm các kiến thức hết, hết sức cơ bản, đọc "chán òm" à, thế nến các bạn biết rồi vui lòng bỏ qua. Với các bạn chưa biết, cũng đừng đọc mà cần "học thuộc". Bởi vì nó bao gồm hầu hết các hình thức marketing online cần thiết để doanh nghiệp nhỏ để làm marketing cho doanh nghiệp của mình. Ngoan giới thiệu bài viết này, vì một lý do duy nhất, Ngoan cảm thấy tiếc vì không được đọc bài viết sớm hơn. Bài viết cơ bản nhưng rất THIẾT THỰC, hy vọng sẽ HỮU ÍCH cho các bạn.
*****
Là một chủ doanh nghiệp, bạn rất rất bận, bạn có hàng tá công việc phải giải quyết mỗi ngày. Tuy nhiên, là một chủ doanh nghiệp, nhiệm vụ chính của bạn là gì? Giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại và phát triển ngày càng mạnh mẽ.
Tìm kiếm và thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt chính là yếu tố cốt lõi để tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp. Bạn tự hào vì bạn làm ra một sản phẩm tốt ư? Nhưng nếu không ai sử dụng sản phẩm đó của bạn, liệu nỗ lực - và đam mê - của bạn có còn ý nghĩa!.
Nhưng làm thế nào để bạn có thể tìm được khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình?
Web marketing chính là câu trả lời. Bài viết này cung cấp cho bạn các chi tiết về web marketing, tại sao bạn nên quan tâm. và cách sử dụng web marketing giúp doanh nghiệp của bạn phát triển tập khách hàng ngày càng rộng lớn.
1. WEB MARKETING LÀ GÌ?
Web marketing là quá trình sử dụng Internet để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Web marketing bao gồm cả việc sử dụng mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, viết blog, video và email marketing.
Web marketing sẽ đưa thông điệp về thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của bạn đến với nhiều người. Với rất nhiều người sử dụng internet mỗi ngày, có rất nhiều cơ hội để sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xuất hiện trước những người cần hoặc muốn nó.
2. LỢI ÍCH CỦA WEB MARKETING
Web marketing mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích duy nhất mà các hình thức quảng cáo khác không mang lại.
2.1 Web marketing hiệu quả về chi phí.
Sử dụng internet để mở rộng và thu hút khách hàng ít tốn kém hơn, miễn là bạn có kế hoạch để xác định đối tượng mong muốn của mình. Hiệu quả và ít tốn kém là những điều làm cho web marketing đặc biệt thích hợp với các doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp.
2.2 Web marketing tập trung.
Web marketing cho phép thông điệp của bạn hiển thị trên các trang web mà khách hàng tiềm năng của bạn hay vào, hoặc hiển thị trên các trang web của một số ngành và vị trí địa lý nhất định. Thậm chí với web marketing bạn có thể nhắm mục tiêu theo độ tuổi, trình độ học vấn, mức thu nhập...vv. Điều này cho phép sản phẩm, dịch vụ của bạn đến đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn.
2.3 Web marketing giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Nhiều hình thức quảng cáo gây phiền nhiễu cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi làm đúng, web marketing thực sự hữu ích cho khách hàng tiềm năng của bạn. Web marketing có thể cung cấp các giải pháp và giải quyết các điểm đau của khách hàng. Điều này làm cho việc bắt đầu cuộc trò chuyện và xây dựng niềm tin hiệu quả hơn các hình thức tiếp thị khác.
2.4 Web marketing rất dễ điều chỉnh và chỉnh sửa.
Quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo banner hoặc các chiến dịch quảng cáo online khác có thể được tinh chỉnh và sửa đổi nhanh chóng. Với những tùy chọn được thay đổi một cách tức thời, đây là một lợi ích lớn cho bạn. Bạn có thể cập nhật giá mới, bổ sung các sản phẩm và bán hàng vào những thời điểm nhạy cảm, tất cả đều có thể được xử lý dễ dàng trên ​​web marketing.
2.5 Web marketing có thể đo lường và dễ dàng để xác định ROI (Return on Investment).
Chiến dịch quảng cáo hiện tại của bạn thành công như thế nào? Bạn đã thu hút được bao nhiêu đơn hàng?
Một trong những lợi ích tốt nhất của web marketing là khả năng định lượng kết quả. Bạn có thể thiết lập các URL để quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện trong đó. Bằng cách đó bạn có thể thấy chính xác nơi các khách hàng tiềm năng đang được tạo ra. Điều tương tự cũng xảy ra đối với các landing page. Bằng cách xem xét điều gì mang lại hiệu quả và điều gì không, sẽ giúp bạn đơn giản hóa các nỗ lực tiếp thị, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
3.TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG WEB MARKETING?
3.1 Để xây dựng các kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
Lòng trung thành của khách hàng là vô giá khi xây dựng thương hiệu. Nếu bạn sử dụng web marketing một cách có chiến lược, bạn có thể làm cho công ty của mình thành một chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh và điều này sẽ làm cho khách hàng đặt niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
3.2 Để tiếp cận một số lượng lớn người mua.
Tiếp thị qua Internet giúp công ty bạn tiếp cận được với một số lượng lớn người mua trên toàn thế giới. Và đó là những người bạn có chọn lựa để phù hợp với thương hiệu và sản phẩm - dịch vụ của bạn, không phải là "tất cả mọi người".
3.3 Bổ sung cho chiến lược marketing hiện tại.
Web marketing có thể tiếp thêm sinh lực cho các chiến lược tiếp thị hiện tại của bạn. Các công ty có thể tiếp tục sử dụng các chiến lược marketing đang thực hiện và thêm marketing online vào. Tuy nhiên, sau một thời gian, nhiều công ty dành phần lớn nỗ lực tiếp thị của họ vào web marketing và giảm ngân sách trên các hình thức tiếp thị khác.
4. WEB MARKETING BAO GỒM CÁC HÌNH THỨC NÀO?
4.1 Email Marketing
Tạo các email về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và gửi đến những khách hàng tiềm năng là một trong những hình thức web marketing được sử dụng rộng rãi nhất.
Nhược điểm là người tiêu dùng nhận được hàng tấn email mỗi ngày, vì vậy rất có thể khách hàng không đọc email quảng bá hoặc xoá chúng. Tuy nhiên nếu bạn có một kế hoạch gởi các email phù hợp và với số lượng vừa phải, với tất cả các tác vụ được tự động hoá và cá nhân hoá cao, email marketing là hình thức tiếp thị mà bạn chỉ phải trả chi phí rất ít so với hiệu quả mà nó mang lại.
4.2 Social Marketing
Tạo ra một hồ sơ công ty và tham gia vào các mạng xã hội đã giúp nhiều công ty nhỏ phát triển. Cũng giống như email marketing, hình thức web marketing này không tốn kém và dễ thực hiện. Tuy nhiên, việc post từng bài lên mạng xã hội mà không có lịch đăng bài sẽ không giúp bạn thành công.
4.3 Content Marketing
Tiếp thị nội dung đang bùng nổ như một công cụ web marketing hiệu quả. Các công ty đăng blog thường xuyên có lưu lượng truy cập trang web gấp 4 lần các công ty không có.
Ngày nay mọi người thường tìm kiếm câu trả lời trên internet. Nếu bạn cung cấp các câu trả lời hữu ích, dễ hiểu có liên quan đến câu hỏi của họ bạn sẽ được khách hàng trung thành và tin cậy. Tạo ra luồng nội dung chất lượng cao, ổn định và được phân phối một cách có chiến lược có thể tăng gấp đôi, gấp ba hay có thể gấp bốn lần doanh số bán hàng cho công ty bạn.
4.4 SEO
Nắm vững kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp nội dung của bạn được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và tăng cơ hội bán hàng.
4.5 Google Ads (hoặc Quảng cáo PPC)
Các công ty có thể trả tiền để được hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm, trước các kết quả không phải trả tiền. Google Ads là phần có giá trị nhất của web marketing bởi vì chúng đặt sản phẩm dịch vụ của bạn trước những người đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ đó (những người đang có nhu cầu thực sự). Good Ads cũng có hiệu quả về mặt chi phí, bởi vì nó cho phép bạn đặt ngân sách trước và chỉ trả tiền khi khách hàng nhấp vào liên kết của bạn.
4.6 Quảng cáo hiển thị (Display ads)
Các công ty có thể chọn hiển quảng cáo trên các trang web nhất định nơi khách hàng tiềm năng của bạn có khả năng truy cập. Các trang web để hiển thị quảng tốt là các trang web của các hiệp hội hoặc các trang web chuyên ngành. Trang web thường tính phí cho mỗi công ty muốn quảng cáo. Giá khác nhau tùy thuộc vào kích thước và vị trí của quảng cáo.
Chìa khóa để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh thành công là biết được điều gì thu hút khách hàng tiềm năng và sau đó có thể nắm bắt thông tin của họ khi họ nhấp vào landing page (Call To Action trên landing page phải hiệu quả).
4.7 Quảng cáo đeo bám (Retargeting)
49% người mua truy cập một trang web từ 2-4 lần trước khi mua hàng. Quảng cáo đeo bám là một hình thức web marketing có thể lôi kéo khách hàng trở lại kênh bán hàng của bạn.
Ví dụ: khi một người vào trang web của bạn và trở ra. Khi họ truy cập các trang web khác, quảng cáo retarget hiển thị dưới dạng baner nhắc họ về công ty của bạn. Khi nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển trở lại một trong các landing page của bạn.
Việc đeo bám là điều cần thiết trong việc thu hút lại khách hàng tiềm năng, mà vì một lý do nào đó họ chưa mua hàng của bạn.
5. CÁC BƯỚC BẮT ĐẦU WEB MARKETING
Nếu bạn đã sử dụng web marketing đã hoặc chỉ mới bắt đầu, bạn cần một kế hoạch để viết ra những gì cần thiết phải làm nhất để mang lại thành công.
5.1 Thiết lập mục tiêu
Một kế hoạch không có mục tiêu là một con tàu không có bánh lái. Bạn đang cố gắng để thực hiện điều gì? Đừng chỉ nói một cách chung chung "mang lại nhiều doanh thu hơn".
Tìm hiểu những gì bạn thực sự muốn đạt được. Bạn muốn tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn? Tăng số người theo dõi trên mạng xã hội? Mở rộng danh sách email khách hàng tiềm năng? Càng đặt mục tiêu cụ thể, web marketing càng có nhiều khả năng giúp bạn tiếp cận và đạt được các mục tiêu đó.
5.2 Tìm hiểu về khách hàng
Xác định các vấn đề và điểm đau của khách hàng và giải quyết nhu cầu của họ là rất quan trọng đối với toàn bộ chiến lược tiếp thị của bạn, đặc biệt là với web marketing. Vì bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng một cách chính xác thông qua các hoạt động trực tuyến, nếu bạn đang nhắm đến người tiêu dùng sai, bạn có thể thất bại một cách ngoạn mục.
Dành thời gian phát triển chân dung khách hàng (customer persona) của bạn. Tìm ra các chủ đề mà họ sẽ quan tâm và sau đó sử dụng chúng làm cơ sở tiếp thị của bạn.
5.3 Chọn công cụ
Như đã đề cập ở trên, có nhiều phương thức để bạn lựa chọn khi tiếp thị trên internet(social, content marketing, google ads, seo, retarget, email). Hãy suy nghĩ về khách hàng của bạn, thời gian và ngân sách của bạn. Chọn các phương thức mà bạn có thể dành nhiều thời gian phát triển và nuôi dưỡng đúng cách. Đăng tải trên mạng xã hội, email và content marketing là những phương tiện thông minh để bắt đầu. Quyết định cuối cùng phụ thuộc vào công ty và mục tiêu cụ thể của bạn.
5.4 Tạo thông điệp quảng cáo
Thông điệp thương hiệu của bạn cần nhất quán và ngắn gọn để làm cho khách hàng mục tiêu của bạn chấp nhận nó đồng thời xây dựng lòng trung thành. Quyết định những gì bạn muốn khách hàng tiềm năng nhớ về bạn và chia sẻ các thông điệp đó trên các kênh được chọn. Tránh sự cám dỗ của việc sử dụng các thông điệp theo sách vở hay các khóa đào tạo mà không phù hợp với thương hiệu của bạn.
5.5 Tổ chức và cam kết
Quyết định ai sẽ là người phụ trách quản lý về web marketing trong công ty.
Yêu cầu nhóm làm marketing tạo và duy trì lịch đăng tải nội dung liên tục lên blog, mạng xã hội, SEO và các hình thức quảng cáo trực tuyến khác. Điều quan trọng là người phụ trách các nhiệm vụ này phải tập trung và siêng năng để thực hiện chúng một cách nhất quán.
Thiếu chiến lược, quảng cáo và viết blog tuỳ hứng khi nào rãnh rỗi sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu một cách suôn sẻ.
5.6 Đo lường và sửa đổi
Một trong những điều tốt nhất về tiếp thị trên internet là khả năng đo lường ROI trực tiếp. Cần xem lại kết quả một cách định kỳ và xem liệu bạn có đạt được mục tiêu của mình với những nỗ lực hiện tại hay không. Nếu không, hãy xác định những gì không hoạt động và chỉnh sửa.
Hãy tìm ra những gì cụ thể làm cho web markeing thành công. Phân tích dữ liệu có vẻ nhàm chán, nhưng đó là loại thông tin làm cho những chiến dịch marketing trong tương lai của bạn trở nên hiệu quả hơn.
                                                                                                          (Nguyễn Ngoan)

2 nhận xét:

  1. Kadangpintar: Online Casino | 100% Welcome Bonus up to
    Kadangpintar 제왕 카지노 is deccasino an online casino that offers games, online casino, kadangpintar sports betting, poker, casino and poker players worldwide.

    Trả lờiXóa
  2. Casino and Sportsbook Review 2021 | Mapyro
    Casino and Sportsbook is located on I-10 near Chicago, Illinois, USA. Read the review and compare current player ratings, see 대구광역 출장안마 screenshots,  Rating: 4.4 · ‎Review by a Tripadvisor user · ‎Price 당진 출장안마 range: $$ 동두천 출장마사지 (Based on Average Nightly Rates for a Standard Room from our Partners)What are 광주 출장마사지 some of 하남 출장샵 the property amenities at Casino and Sportsbook?Does Casino and Sportsbook have a hot tub for its guests?

    Trả lờiXóa