Header Ads

Facebook Đang Bão Hòa, Lối Đi Nào Cho Kinh Doanh Trực Tuyến?

+Facebook Đang Bão Hòa, Lối Đi Nào Cho Kinh Doanh Trực Tuyến?

Facebook là một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, dù “hot” đến đâu thì Facebook cũng chỉ là một kênh quảng cáo và sẽ có lúc bão hòa. Vậy khi Facebook đang nguội dần, đâu là lối thoát nào cho kinh doanh trực tuyến?

Facebook đang bão hòa, lối đi nào cho kinh doanh trực tuyến?
+ Tại sao nói Facebook là một kênh bán hàng hiệu quả?

Trong những năm gần đây cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, lượng người dùng Facebook đã tăng lên một cách chóng mặt. Tính đến tháng 2 năm 2017, mạng xã hội đã thu hút được gần 1,9 tỷ người dùng trong đó có hơn 1,2 tỷ người dùng Facebook thường xuyên. Những con số trên đủ để thấy Facebook là một thị trường béo bở như thế nào đối với những nhà kinh doanh.
Với một lượng người truy cập khổng lồ, Facebook cho phép những chủ shop online tiếp cận đối tượng dễ dàng qua việc chạy quảng cáo Facebook. Kênh bán hàng này không chỉ nhanh, mạnh mà còn tiếp cận đối tượng khách hàng khá chính xác, đồng thời giúp đánh bóng tên tuổi của các thương hiệu. Chỉ cần bỏ ra một chi phí nhỏ, đơn hàng của bạn có thể thu về lên tới hàng trăm, hàng nghìn đơn mỗi đợt chạy quảng cáo.
+
Quảng cáo Facebook đang dần bão hòa
Dù Facebook là một kênh bán hàng tốt, nhưng sẽ không hiệu quả nếu bạn không biết khai thác đúng cách. Để chạy quảng cáo Facebook tốn ít chi phí mà thu về nguồn lợi cao, bạn cần phải am hiểu những kiến thức chuyên sâu về marketing điện tử. Nếu không, hãy nhờ đến các chuyên gia, các công ty chuyên dịch vụ digital marketing để họ giúp bạn.-
Quy luật phát triển của mọi thứ đều mang tính chu kỳ, và Facebook cũng không phải là ngoại lệ. Nếu như bạn là một người biết nhìn xa, bạn có thể thấy rằng trong tương lai, Facebook có thể sẽ không còn là một kênh quảng cáo hữu hiệu. Quảng cáo Facebook có độ cạnh tranh ngày càng gay gắt, cộng với đó là tình trạng các mặt hàng sản phẩm ồ ạt được đăng bán qua kênh quảng cáo này khiến cho người tiêu dùng hoang mang, khó phân biệt sản phẩm chất lượng. Việc có quá nhiều sản phẩm xuất hiện trên tường người dùng Facebook cũng sẽ khiến họ dần mất lòng tin vào trang quảng cáo này.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày nay cũng khá tinh tế và dè dặt khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh online. Họ sẽ tìm đến nhiều kênh quảng cáo khác để cân nhắc sự lựa chon của riêng mình.
Facebook đang bão hòa, lối đi nào cho kinh doanh trực tuyến?
Bên cạnh việc duy trì kênh bán hàng Facebook, bạn có thể tìm kiếm thêm những phương thức bán hàng online khách để mở rộng mạng lưới thị trường, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Dưới đây là một số kênh bán hàng khác cũng rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:
__Google adwords: là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh online, chắc hẳn bạn biết rõ về tính hiệu quả của kênh bán hàng này. Mặc dù tốn kém khá nhiều chi phí so với quảng cáo Facebook, thế nhưng quảng cáo google lại cho thấy độ hiệu quả và tính bền vững của mình. Đầu tư cho Google adwords là đầu tư lâu dài và không lo bị bão hòa như Facebook.
_- Đầu tư cho một website hoàn chỉnh, chuyên nghiệp là cách phát triển việc kinh doanh của bạn lâu dài và vững chắc.
Zalo, Instagram: người dùng Facebook đang có xu hướng chuyển dịch qua sử dụng các trang mạng này khi Facebook gần như là quá tải và nhàm chán.
-Youtube: Youtube luôn là một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả, dễ tiếp cận khách hàng và truyền đạt thông tin nhanh chóng.
Tóm lại Dù bạn sử dụng kênh bán hàng nào, điều quan trọng nhất là hãy luôn đầu tư và chăm chút cho nó. Với sự tỉ mỉ và chăm sóc cẩn thận, trang bán hàng của bạn sẽ có nhiều lượt quan tâm hơn, đơn hàng sẽ theo đó về nhiều hơn. Xin cảm ơn!

Không có nhận xét nào